Conflict Management for Best Result
การจัดการกับความขัดแย้งเพื่อผลลัพธ์
ความขัดแย้งเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นเในการทำงาน ทักษะการจัดการกับความขัดแย้งที่สร้างสรรค์ในแบบที่ยืดหยุ่นในสถานการณ์ที่แตกต่าง เป็นทักษะที่สำคัญสำหรับบุคลากรในทุกระดับ ผู้เข้าเรียนรู้จะได้เรียนรู้โมเดลในการจัดการกับความขัดแย้ง การจัดการกับสภาวะอารมณ์ ได้เข้าใจรูปแบบที่ตนเองใช้ในการจัดการกับความขัดแย้งที่ทำซ้ำ ๆ แบบที่ตนเองไม่รู้ตัว รวมไปถึงวิธีทียืดหยุ่นไปใช้รูปแบบอื่นเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่แตกต่างในระยะเวลาที่รวดเร็ว รวมไปถึงฝึกการเล่นบทบาทสมมติที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ประสบการณ์การปฏิบัติจริง
วัตถุประสงค์
1. เข้าใจรูปแบบ Conflict Mode ของตนเอง และวิธีปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์
2. การจัดการกับอารมณ์ระหว่างความขัดแย้ง
3. ทักษะในการสื่อสารเพื่อจัดการกับความขัดแย้ง
เนื้อหาหลักสูตร
- · A Model for Managing Conflicts โมเดลในการจัดการกับความขัดแย้ง
- · รูปแบบบุคลิกภาพที่มีผลกับการสื่อสาร การตัดสินใจ การจัดการ เมื่อเกิดความขัดแย้ง ของคน 4 กลุ่ม
- · เครื่องมือในการจัดการกับอารมณ์เมื่อเกิดความขัดแย้งแบบ Inside Out และ Outside In
- · 5 กลยุทธ์ในการจัดการกับความขัดแย้งในสถานการณ์ที่แตกต่าง
- · การจัดการกับคนยาก ๆ
- · ทักษะ Active Listening และ Powerful Questioning เพื่อนำไปสู่การหาโซลูชั่นแบบสร้างสรรค์
- · เทคนิคการพูดโน้มน้าวเมื่อเกิดความขัดแย้ง
- · Role Play ตามสถานการณ์สมมติ
ระยะเวลา
2 วัน (09.00 น. - 16.30 น.)
รูปแบบการอบรม
การอบรมจะประกอบด้วยการบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม การ Role Play การอภิปรายกรณีศึกษา
กลุ่มเป้าหมาย
หลักสูตรนี้ออกแบบมาสำหรับผู้บริหาร และบุคคลากรในทุกระดับที่ต้องการพัฒนาทักษะการจัดการกับความขัดแย้งภายในและภายนอกองค์กร
สิ่งที่ได้รับ
Certification of Completion
Recommendation for Size Class
15-20 คน