Conflict Management for Best Result

การจัดการกับความขัดแย้งเพื่อผลลัพธ์ 

ความขัดแย้งเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นเในการทำงาน ทักษะการจัดการกับความขัดแย้งที่สร้างสรรค์ในแบบที่ยืดหยุ่นในสถานการณ์ที่แตกต่าง เป็นทักษะที่สำคัญสำหรับบุคลากรในทุกระดับ ผู้เข้าเรียนรู้จะได้เรียนรู้โมเดลในการจัดการกับความขัดแย้ง การจัดการกับสภาวะอารมณ์ ได้เข้าใจรูปแบบที่ตนเองใช้ในการจัดการกับความขัดแย้งที่ทำซ้ำ ๆ แบบที่ตนเองไม่รู้ตัว รวมไปถึงวิธีทียืดหยุ่นไปใช้รูปแบบอื่นเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่แตกต่างในระยะเวลาที่รวดเร็ว รวมไปถึงฝึกการเล่นบทบาทสมมติที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ประสบการณ์การปฏิบัติจริง   

วัตถุประสงค์

1.       เข้าใจรูปแบบ Conflict Mode ของตนเอง และวิธีปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ 

2.       การจัดการกับอารมณ์ระหว่างความขัดแย้ง

3.       ทักษะในการสื่อสารเพื่อจัดการกับความขัดแย้ง

เนื้อหาหลักสูตร

  • ·        A Model for Managing Conflicts โมเดลในการจัดการกับความขัดแย้ง
  • ·        รูปแบบบุคลิกภาพที่มีผลกับการสื่อสาร การตัดสินใจ การจัดการ เมื่อเกิดความขัดแย้ง ของคน 4 กลุ่ม
  • ·        เครื่องมือในการจัดการกับอารมณ์เมื่อเกิดความขัดแย้งแบบ Inside Out และ Outside In  
  • ·        5 กลยุทธ์ในการจัดการกับความขัดแย้งในสถานการณ์ที่แตกต่าง  
  • ·        การจัดการกับคนยาก ๆ  
  • ·        ทักษะ Active Listening และ Powerful Questioning เพื่อนำไปสู่การหาโซลูชั่นแบบสร้างสรรค์
  • ·        เทคนิคการพูดโน้มน้าวเมื่อเกิดความขัดแย้ง
  • ·        Role Play ตามสถานการณ์สมมติ  

ระยะเวลา

2 วัน (09.00 น. - 16.30 น.)

รูปแบบการอบรม

 การอบรมจะประกอบด้วยการบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม การ Role Play การอภิปรายกรณีศึกษา

กลุ่มเป้าหมาย

หลักสูตรนี้ออกแบบมาสำหรับผู้บริหาร และบุคคลากรในทุกระดับที่ต้องการพัฒนาทักษะการจัดการกับความขัดแย้งภายในและภายนอกองค์กร

 

สิ่งที่ได้รับ

Certification of Completion

Recommendation for Size Class

15-20 คน


  • smiley-2979107_640.jpg
    Emotional Intelligence หลักสูตรนี้เน้นไปที่การเท่าทันสภาวะอารมณ์ที่ไม่สร้างผลลัพธ์ อาทิความเครียด ความกังวล ความกลัว และอื่นๆ ที่นำมาซึ่งความล้มเหลวในการทำงาน และนำไปสู่การสร้างสภา...